Hotline: 090.886.5689 info@dksoft.com.vn
KIẾN THỨC Marketing
Bài học Marketing từ những câu chuyện kể (P1)

Bài học Marketing từ những câu chuyện kể (P1)

Sách vở ghi lại những kiến thức cơ bản, nhưng đôi khi lại không thể truyền tải trọn vẹn đến người đọc vì chỉ mang tính lý thuyết, khó hình dung để áp dụng đúng đắn. Thế nên nhiều người thường khéo léo lồng ghép bài học vào các câu chuyện kể để truyền kinh nghiệm cho người khác. Cũng với mong muốn ấy, trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu một số bài học Marketing thú vị được đúc kết từ các câu chuyện kinh điển.

Gã ăn mày và câu chuyện marketing

Gã ăn mày và câu chuyện marketing

Đây là một trong những câu chuyện kinh điển về marketing. Có thể bạn sẽ rút ra được khá nhiều bài học để hoàn thiện chiến lược marketing của mình từ "Gã ăn mày thông thái" này đấy

Nghề marketing: Không vì quyền lợi mà bán rẻ đạo đức của mình

Nghề marketing: Không vì quyền lợi mà bán rẻ đạo đức của mình

Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing tại các công ty lớn như CareerBuilder Vietnam, Vinpearland, Nhommua, VUS…, trao đổi với TGTT, Hải Yến mong muốn sẽ giúp các bạn chọn lựa, định hướng được nghề nghiệp phù hợp với khả năng, nền tảng giáo dục và sở thích.

Marketing chiến lược – bài toán bỏ ngỏ của doanh nghiệp Việt

Marketing chiến lược – bài toán bỏ ngỏ của doanh nghiệp Việt

Thị trường bán lẻ Việt Nam những năm gần đây sôi nổi với các thương vụ sáp nhập và mua bán đình đám như Tập đoàn Mondelēz International (Mỹ) mua lại Kinh Đô, tập đoàn bán lẻ Central Group thâu tóm hệ thống bán lẻ điện máy Nguyễn Kim…Các doanh nghiệp Việt đang rơi vào thế gọng kìm khi phải vừa cạnh tranh với doanh nghiệp trong nước, vừa đối phó trước làn sóng thâu tóm và đổ bộ của hàng loạt tập đoàn đa quốc gia.

Marketing "vô chiêu" mà "tuyệt chiêu"

Marketing "vô chiêu" mà "tuyệt chiêu"

Quảng cáo sẽ kéo khách hàng đến với thương hiệu, nhưng có giữ chân được khách hàng hay không, điều đó phụ thuộc vào sản phẩm và cảm xúc mà bạn mang đến cho họ thông qua trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.

5 kênh làm marketing online hiệu quả cho thị trường bất động sản

5 kênh làm marketing online hiệu quả cho thị trường bất động sản

Theo thông tin từ Sàn bất động sản Online Rồng Bay, hiện nay có tới 76% những người có ý định mua nhà tìm kiếm thông tin về dự án trên Internet trước khi ra quyết định.

Kinh nghiệm khởi nghiệp đắt giá của 'phù thủy' marketing

Kinh nghiệm khởi nghiệp đắt giá của 'phù thủy' marketing

Steve Rivkin là chuyên gia tư vấn về marketing hàng đầu thế giới. Ông cũng là chủ nhân của những ý tưởng quảng cáo, định vị thương hiệu, truyền thông táo bạo cho doanh nghiệp. Nhiều triết lý kinh doanh của ông cùng đồng nghiệp trở thành kim chỉ nam, tài liệu gối đầu giường đáng giá cho giới doanh nhân và nhà đầu tư.

Chuyện tối thứ 4: Marketing thì ra là vậy - cũng không khó hiểu lắm

Chuyện tối thứ 4: Marketing thì ra là vậy - cũng không khó hiểu lắm

Đã bao giờ bạn tự hỏi sao mấy cái định nghĩa, mấy cái khái niệm nó khó hiểu đến thế chưa? Nhiều lúc chính bản thân bạn hiểu khái niệm đó là như thế nào, nhưng lại bất lực không thể giải thích cho người khác hiểu. Hãy tham khảo những cách giải thích các khái niệm khô khan trong kinh doanh được lan truyền trên mạng xã hội sau đây - có khi chính bạn cũng phải gật gù: "À, ra là thế".

Đổi mới Marketing để thích ứng với kỉ nguyên trí tuệ nhân tạo

Đổi mới Marketing để thích ứng với kỉ nguyên trí tuệ nhân tạo

Trong lĩnh vực marketing, bằng trí tuệ nhân tạo, chúng ta có thể nhanh chóng thu hẹp phạm vi của việc mở rộng dòng sản phẩm hay những mẩu tin quảng cáo, để có thể đầu tư vào những thử nghiệm xa hơn” – GS John Quelch–Hiệu trưởng trường Kinh doanh Miami thuộc trường Đại học Miami.

Đi tìm “Chén Thánh” trong marketing thời internet

Đi tìm “Chén Thánh” trong marketing thời internet

Với sự phát triển vũ bão của internet và mức độ xâm nhập ngày càng sâu của internet vào đời sống con người, rõ ràng truyền thông mạng xã hội là một kênh truyền dẫn thông tin không thể bỏ qua!

4 lời khuyên giúp startup cải thiện chiến lược marketing ở giai đoạn "cất cánh"

4 lời khuyên giúp startup cải thiện chiến lược marketing ở giai đoạn "cất cánh"

Sau rất nhiều khó khăn, cuối cùng, startup của bạn bắt đầu cất cánh. Sản phẩm/dịch vụ của bạn được thị trường chấp nhận. Khách hàng tìm đến với thương hiệu. Đội ngũ nhân viên gắn kết với nhau. Bạn thậm chí có thể cho phép mình một vài tiếng nghỉ ngơi trong ngày mà không quan tâm đến điện thoại hay email.

4 cách để xây dựng một bộ phận Marketing hiệu quả

4 cách để xây dựng một bộ phận Marketing hiệu quả

Một chiến dịch quảng cáo tốt có lẽ sẽ là yếu tố quan trọng nhất để quyết định sự thành công trong việc phát triển của một dự án. Vì vậy, xây dựng một bộ phận Marketing dày kinh nghiệm là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần có. Để có thể làm được điều đó, hãy tham khảo ngay 4 bí quyết sau đây nhé!

21 chiến lược hàng đầu trong marketing và bán hàng

21 chiến lược hàng đầu trong marketing và bán hàng

21 chiến lược hàng đầu trong marketing và bán hàng là cuốn sách mô phỏng tổng quát các vấn đề gặp phải và ứng xử của CEO trong hoạt động marketing & bán hàng, nhằm lèo lái doanh nghiệp vượt qua khó khăn và bước tiến trên con đường phát triển, mở rộng doanh số và khách hàng.

Xây dựng đội ngũ marketing truyền miệng

Xây dựng đội ngũ marketing truyền miệng

Trong thời đại kinh tế phát triển nhanh, hoạt động kết nối kinh doanh là không thể thiếu. Nhiều hội nhóm và câu lạc bộ doanh nghiệp được tạo ra nhằm giúp các chủ doanh nghiệp gặp gỡ và kết nối kinh doanh với nhau, nhất là với những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Kinh nghiệm marketing và xây dựng thương hiệu với start-up

Kinh nghiệm marketing và xây dựng thương hiệu với start-up

Truyền thông về khởi nghiệp thường gắn liền với việc xây dựng thương hiệu và marketing sản phẩm. Xin gửi tới độc giả kinh nghiệm của một số doanh nghiệp liên quan tới vấn đề này.

1 2
Công ty cổ phẩn phát triển công nghệ DKSOFT | ĐT: 0466.517.789 - 0463.281.789 | Email: info@dksoft.com.vn
+8490 886 5689
©2010 -2015 DkSoft Company Limited All Rights Reserved.