>> Chính sách hoàn tiền, đổi trả
>> Chính sách bảo hành
Thực tế hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cùng sản xuất mặt hàng tương tự bạn, làm thế nào để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp khác?
Câu trả lời nằm trong chính khâu xác định đối tượng khách hàng, chăm sóc khách hàng.
Đối tượng khách hàng nào cần chăm sóc?
Chăm sóc khách hàng không chỉ thực hiện trước và trong khi bán hàng mà phải được thực hiện sau khi bán hàng.
Đối tượng khách hàng chăm sóc trước bán hàng và sau bán hàng lại được chăm sóc theo những cách khác nhau.
Việc xác định đối tượng khách hàng trước khi quá trình mua bán xảy ra giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Thông qua đó, nhân viên bán hàng hiểu rõ về nhu cầu, mục đích quan tâm, mong muốn thực sự của khách hàng là gì? Từ đó đưa ra những gợi ý phù hợp.
Xác định đối tượng khách hàng sau mua hàng cho phép nhân viên chăm sóc khách hàng tìm hiểu được mức độ hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ bên bạn cung cấp. Thông qua những góp ý, phàn nàn của khách, doanh nghiệp của bạn có thể khắc phục, điều chỉnh những sản phẩm sau hợp lý hơn.
Ví dụ: Cô A sử dụng mỹ phẩm của doanh nghiệp Y. Trong quá trình sử dụng cô A không hài lòng về chất lượng và mẫu mã sản phẩm lần này kém xa só với những lần trước và đưa ra một vài nhận xét về ưu điểm các sản phẩm trước đây cô đã dùng của hãng Z. Qua cuộc trò chuyện với cô A, nhân viên chăm sóc khách hàng đã ghi nhận và báo cáo lại phàn nàn của khách với cấp trên để có những biện pháp khắc phục phù hợp.
đối tượng khách hàng
Xác định đối tượng khách hàng – chìa khóa thành công “vàng”
Xác định đối tương khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp có những phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả, bên cạnh đó còn giúp phân loại khách hàng.
Đối tượng khách hàng trung thành
Thực tế, đối tượng khách hàng này thường chiếm tỷ lệ không nhiều, khoảng 1/5 tổng số. Tuy vậy lại đóng góp đến hơn 50% doanh thu. Chính vì vậy cần và nên lấy đối tượng này làm ảnh hưởng, quyết định đến thiết kế các sản phẩm.
Cần có những phương thức chăm sóc khách hàng đặc biệt với nhóm đối tượng này. Họ - những khách hàng trung thành sẽ là người tuyên truyền hiệu quả nhất cho sản phẩm và doanh nghiệp của bạn.
Đối tượng khách hàng mua ngẫu nhiên
Có rất nhiều khách hàng mua sản phẩm của một doanh nghiệp nào đó không phải vì họ quen sử dụng nó. Chỉ đơn giản, họ thấy hay và mua. Các doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng này là tiềm năng, thuyết phục họ tìm hiểu và tin tưởng vào sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp mình. Có thể xin lại contac của họ để chăm sóc khách hàng sau đó.
Chỉ mua khi có giảm giá
Đối tượng khách hàng này mua hàng khá thường xuyên nhưng lại chỉ mua khi có đợt giảm giá.
Doanh nghiệp cũng cần chăm sóc đặc biệt với nhóm đối tượng này vì họ sẽ là nhóm đối tượng khách hàng giúp doanh nghiệp giải phóng đống hàng tồn kho, thu hồi vốn nhanh chóng.
Tuy vậy, bằng hình thức chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, bạn cần hướng khách hàng sang sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ không khuyến mại (nếu có cơ hội).
Tuy không quan trọng nhất nhưng xác định đối tượng khách hàng đóng vai trò quan trọng quyết định đến hành vi mua – không mua của khách hàng. Xác định đối tượng đúng giúp việc kinh doanh của bạn và doanhn nghiệp của bạn đạt được hiệu quả cao nhất.
Bài viết liên quan : . Chính sách bảo mật thông tin
. Quy định và hình thức thanh toán
. Chính sách và quy định chung
Mục Tiêu Của DKSOFT : Liên Tục Nghiên Cứu Đổi Mới Để Đưa Ra Những Sản Phẩm Công Nghệ.
Những giải pháp trực tuyến hiệu quả nhất, tốt nhất và đem lại cho khách hàng những dịch vụ tối ưu nhất.